ล่องแพเปียก คลองลัดโนด 1 วัน กับมหัศจรรย์บนป่าชายเลน นั่งเรือพรีส ปลูกต้นโกงกาง กินซีฟู๊ดบนกระชัง ล่องแพเปียกเล่นน้ำทะเลแหวก นั่งรถสองแถวไม้โบราณ ช๊อบสินค้าชุมชน  

โปรแกรม ทัวร์

10.00 น. เริ่มโปรแกรม กิจกรรม ล่องแพเปียก คลองลัดโนด กับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เกิดจากกระบวนการการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน ที่ได้รับรางวัล กินรึ จาก ททท. / รางวัล DASTA Award ของ อพท./และรางวัลสุดยอด SME จากสถาบัน สสว. นักสื่อความหมายชุมชนรอต้อนรับท่าน ที่ท่าเรือคลองลัดโนด ฟังการบอกเล่า แผนที่ทำกิจกรรม และเริ่มนั่งเรือพรีส ชมระบบนิเวศป่าชายเลน รอบๆอ่าวกะเปอร์ ทะเลสาบระนองที่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลกที่มีความสำคัญอีกแห่งของประเทศไทย

11.00 น. ปลูกต้นโกงกาง ช่วยสร้างกำแพงธรรมชาติ ป้องกันภัยพิบัติ และร่วมฟื้นฟูผืนป่าขายเลนระนอง ที่เตรียมประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอยู่ในขณะนี้ และ บริเวณสันทรายม้าน้ำแห่งนี้ ช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค ของทุกปีจะมีดอกผักบุ้งทะเลออกดอกสะพรั่ง ให้ได้ชมกันไปกันต่อยังเกาะแหลมสน เกาะซึ่งบัดนี้ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ มีเพียง

ฝูงควายกว่า ร้อยตัว ที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่บนเกาะตามธรรมชาติที่นี่หาดทรายจะสีดำ และยังมีซาก เรือโรอิงยาอพยพในอดีต ถูกทิ้งซากไว้บริเวณหน้าเกาะแห่งนี้

12.00 น. กระชังชุมชน เป็นจุดทานมื้อเที่ยงที่เรียกกันว่า”กินซีฟู้ดบนกระชัง” และเป็นจุดพักผ่อน ชมทัศนียภาพยอดเขาโชงโดง ที่สูงที่สุดในระนอง

13.30 น. รอดูจังหวะน้ำใน คลองลัดโนด พอเหมาะเริ่มกิจกรรม “ล่องแพเปียก” ที่เป็นจุดขายของที่นี่ บางช่วงวันจะได้เล่นน้ำทะเลแหวกที่สันหลังปิ้งกือ อีกยังได้เห็นวิถีชีวิต

ของผู้คน ที่ทำประมงพื้นบ้านตามลำคลอง ทั้งวางลอบปูตกปลา หาหอย ดักตัวเคย ขึ้นฝั่ง นั่งรถสองแถวไม้โบราณที่นี่ เพื่อไปล้างตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า ยังศูนย์เรียนรู้ ตำบลม่วงกลวง อีกทั้งยังได้เลือกซื้อสินค้าของชุมชนติดไม้ติดมือ กลับไปด้วย

ราคา

1350 บาท/ท่าน ,เด็ก 7-12 ขวบ 1250/ท่าน ,เด็กเล็ก 1-6 ขวบ ฟรี

ราคานี่รวม

1.รถรับ-ส่ง

2.ทริปล่องแพเปียก

3.ค่าธรรมเนียมกระชัง

4.อาหารซีฟู๊ดบนกระชัง

5.มัคคุเทศก์ท้องถิ่น

6.เสื้อชูชีพ เรือรับส่ง

7.น้ำดื่ม เครื่องดื่ม ผลไม้ตามฤดูกาล

8.ประกันอุบัติเหตุ

หมายเหตุ

-สิ่งที่ควรนำมา ชุดว่ายน้ำ ครีมกันแดด กล้องถ่ายรูป ชุดเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน ยารักษาโรค

สนใจจองทริปเที่ยว คลองลัดโนด

สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่

ช้างอิมเมททัวร์ 0809923727

LINE :changphoto

ใบอนุญาติ ททท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *